Vietnamese English

Hotline :

Ms. Minh Tâm: 0936.665.641


Mollis Hanoi học làm Content Marketing

Ngày đăng tin: 14:52:51 - 03/06/2015 - Số lần xem: 30424
(MOLLIS HANOI) - Làm content marketing hay chỉ đơn giản là một bài viết chia sẻ trên website cũng luôn cần tác giả truyền được cảm hứng vào và khiến bài viết trở nên thu hút. Đôi khi, bạn sẽ gặp tình trạng cạn kiệt ý tưởng để viết tiếp, hãy nghỉ ngơi đôi phút và đọc bài viết này, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!
Viết bài cho trang web khác xa với việc bạn phải viết trên giấy. Những công đoạn chúng ta học ở trường như: Mở bài, Thân bài và kết luận đều không phù hợp với môi trường web. Bởi vì khi đọc bài trên một trang web, người đọc chỉ đọc lướt qua chứ không đọc như khi họ đọc sách. Do vậy để viết bài sao cho hiệu quả trong môi trường web, bạn cần lưu ý những điều sau

Đọc càng nhiều càng tốt

Càng đọc nhiều vốn kiến thức của bạn sẽ càng rộng, và đó sẽ là nơi “lên men” cho những bài viết của riêng bạn. Bạn sẽ không viết được nhiều với cái đầu rỗng tuếch.

Nội dung là phần quan trọng nhất

Để truyền tải được những gì bạn biết cho người đọc, bạn phải viết như đang kể chuyện. Dẫn dắt họ đi theo hướng mà bạn viết và giúp họ hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải một cách chính xác nhất

Loại bỏ những câu từ không quan trọng

“Một câu không nên có những từ thừa, một đoạn văn không nên có những câu thừa và cũng như một bức tranh không có những nét cọ thừa và một chiếc máy không nên có những phần dư thừa” William Strunk Jr.
Bạn đừng cố viết chỉ để làm cho bài văn thêm dài, viết sao cho ngăn gọn và dễ hiểu

Đam mê

Chỉ có lòng đam mê mới có thể giúp bạn viết hàng ngày, hàng giờ mà không mệt mỏi.

Chỉnh sửa liên tục

Một bài viết hay ít khi là bài viết đầu tiên. Ambrose Bierce từng nói “một vị thánh là một người chết có tội, được sống lại và thay đổi”. Bài viết hay là bản nháp được xem lại và chỉnh sửa liên tục.

Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh là một phần quan trọng trong bài viết. Trăm nghe không bằng một thấy. Đôi khi những gì bạn viết khó để diễn đạt bằng lời, hãy dùng hình ảnh để minh hoạ.

KISS (Keep It Short & Simple)

Giữ đoạn văn ngắn và đơn giản. Luôn sử dụng những từ đơn giản nhất và quen thuộc nhất. Đừng dùng xe tự hành khi bạn có thể nói xe đạp, hãy uống nước đun sôi để nguội hơn là nước đã qua khử trùng bằng phương pháp nhiệt và đừng tách nước từ sợi vải bằng năng lượng mặt trời mà hãy phơi khô quần áo.

Không sợ chỉ trích

Đừng sợ khi bị chỉ trích. Nếu nó không đúng sự thật, bỏ qua nó. Nếu nó không công bằng, tránh bị tổn thương vì nó. Nếu nó khờ khạo, mỉm cười với nó. Còn nếu nó đúng, học từ nó.

Viết, viết nữa, mệt viết tiếp

Số lượng sản sinh ra chất lượng, viết càng nhiều, chất lượng sẽ ngày càng cao.

Viết có hồn

Viết đơn giản nhưng dễ nhớ, viết ngắn gọn nhưng gợi mở và viết sao cho người ta thấy thích khi được đọc những gì bạn viết.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc làm content marketing của bạn hoặc truyền cảm hứng cho bạn xây dựng một blog chia sẻ riêng của mình với những bài viết hấp dẫn và thu hút.
Và dưới đây là 30 dạng tiêu đề bài viết mà các bạn nên dùng
1. Sử dụng từ khóa mở đầu hiệu quả: Cuối cùng, xin giới thiệu, mới !...VD Những cái tên thương hiệu cuối cùng tồn tại ở Việt Nam

2. Giới hạn đối tượng khách hàng: Giày dép đẹp chỉ dành cho sinh viên

3. Hứa hẹn một lợi ích: Phương pháp kiếm 100 triệu chỉ trong 30 ngày

4. Tin sốt dẻo: Giái pháp đột phá giúp học ít mà điểm cao

5. Miễn phí và miễn phí: Phần mềm iTarget miễn phí dành cho thành viên iSocial

6. Đặt câu hỏi tò mò: Tôi đã đốt tiền cho FB như thế nào ?

7. Mở đầu bằng một sự chứng thực: Hai cuốn ebook đã giúp tôi tiết kiệm hơn 100 triệu trong 1 tuần.

8. "Làm thế nào": Làm thế nào để chạy quảng cáo FB giá 1đ

9. Dùng câu hỏi trắc nghiệm: Bạn có đủ tố chất để trở thành Marketer chuyên nghiệp
10. Dùng "này" và "vì sao": Vì sao những mẩu quảng cáo này lại nổi tiếng thế giới.

11. Xưng "tôi" trong tiêu đề: Họ cười cợt khi tôi mới bắt đầu viết quảng cáo - cho đến khi tôi mở công ty Marketing Online

12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề: iSocial đã cứu cuộc đời tôi (chém ghê vl)

13. Dùng từ "cần gấp": Cần gấp 10 boy PG mặt xinh da trắng má hồng

14. Sử dụng từ "đột phá": Tiết lộ một công thức đột phá trong quảng cáo

15. Vận dụng chữ in hoa và chữ thường

16. Vận dụng tốt số lượng từ cho phép: Nó thật hoàn hảo !

17. Nêu bật ưu thế: Áo sơ mi giảm giá 75% chỉ còn 2 triệu/chiếc

18. "Còn ai khác": Còn ai khác muốn sở hữu bộ bàn ghế nội thất siêu đẳng cấp ?

19. Bảo hành, bảo đảm: Học xong bảo đảm làm được việc - nếu không chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn

20. Thừa nhận một khuyết điểm: Chúng tôi chỉ là số hai vì không ai là số một

21. Tập trung vào những kết quả tích cực: Giảm 20kg trong 30 ngày

22. Cảnh báo: Lời cảnh tỉnh cho những người chạy bùng FB, Google

23. Cẩn thận với sự hài hước

24. "Dễ như trở bàn tay": Ads cắn tiền chậm, chuyện nhỏ !

25. Cẩn thận với nền đen chữ trắng

26. Cường điệu với những lợi ích: Chấm dứt những tháng ngày chật chội, hãy say giấc như một vị Vua (quảng cáo giường gỗ rộng)

27. Sử dụng những khuôn mẫu, công thức đã được kiểm chứng và thừa nhận: Hàng mới về, lời khuyên, sự thật về...

28. Tiết lộ một lợi ích không ngờ

29. Nêu những lý do: 9 lý do bạn nên đừng quảng cáo FB nữa

30. Thủ pháp trước - sau: Những điều nên và không nên du học Phần Lan (PR cái)
Nguồn : sưu tầm
 
Theo izwebz.com
File Đính Kèm :
Copyright © 2015 Công ty KBCC Quốc Tế - All rights reserved
Powered by webcucre.vn